Thứ Hai, 21/04/2025 04:03 CH
Chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động, lồng ghép chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số năm 2025
Lượt xem: 217
Thực hiện kế hoạch số 849/KH-SYT ngày 28/2/2025 của Sở Y tế thành phố Hà Nội; Kế hoạch số 132/KH-BCĐ ngày 06/03/2025 của Ban chỉ đạo công tác dân số và phát triển thị xã Sơn Tây về việc triển khai chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số năm 2025.
Vừa qua, Trung tâm Y tế Sơn Tây phối hợp với công ty NASACO thuộc Đề án 818; BCĐ công tác dân số và phát triển xã, phường tổ chức thành công chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số năm 2025.
Khởi động chiến dịch, Trung tâm Y tế Sơn Tây phối hợp với công ty NASACO thuộc Đề án 818 tổ chức 15 buổi truyền thông thu hút 2100 người tham dự. Nội dung truyền thông tập chung chủ yếu vào các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác Dân số, nâng cao chất lượng dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản – kế hoạch hóa gia đình.
Song song với đó, tại các xã, phường tiến hành họp ban chỉ đạo công tác dân số và phát triển để triển khai chiến dịch toàn diện và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ban ngành, đoàn thể góp phần thúc đẩy sự vào cuộc của các ban ngành trong việc duy trì và phát triển dân số bền vững.
Chiến dịch cung cấp dịch vụ kỹ thuật chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, bao gồm: siêu âm, khám phụ khoa, tháo vòng tránh thai, xét nghiệm sinh hóa, xét nghiệm hóa học, xét nghiệm sàng lọc sớm ung thư cổ tử cung, đặt vòng, tháo vòng tránh thai,... Chiến dịch được tổ chức từ ngày 24/03 đến ngày 14/04 tại tất cả các xã, phường trên địa bàn thị xã và thu hút được 1878 người tham gia.
Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo công tác dân số và phát triển, cùng với sự phối hợp giữa các ban ngành đoàn thể trên địa bàn thị xã, chiến dịch diễn ra thành công với nhiều chỉ tiêu, mục tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, nhất là tuyên truyền và mời được nam, nữ trong độ tuổi kết hôn tham gia khám tư vấn sức khỏe tiền hôn nhân. Bên cạnh đó, một số chỉ tiêu thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình trong chiến dịch đạt vượt mức kế hoạch đề ra như: thực hiện tiêm thuốc tránh thai đạt 120% so với kế hoạch, sử dụng thuốc uống tránh thai đạt 102%, …
Đây là một trong những chiến dịch trọng điểm nhằm cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình đến gần người dân hơn, góp phần nâng cao chất lượng dân số và hoàn thành các chỉ tiêu về dân số năm 2025